Giải thích về nhược-điểm “chết-người” của HTBĐ vô-tuyến.

GIẢI THÍCH VỀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA HỆ-THỐNG BÁO-ĐỘNG CHỐNG TRỘM DÙNG VÔ-TUYẾN THƯỜNG DÙNG TẠI TƯ-GIA.

  1. Nhược điểm của HTBĐ-VT loại vừa nêu trong bài viết trước , không áp dụng cho các loại hệ-thống sẽ nêu lên ở các bài viết sau này.
  2. Sau khi xem bài ,nếu muốn kiểm tra thử phải thực hiện vào ban ngày; lấy một đầu dò vô-tuyến loại công-tắc-từ để dễ kích hoạt ; lấy bộ trung tâm báo-động và Remote cầm tay cùng để ở một nơi để kiểm thử ( như phòng ngủ,hay trong một phòng riêng ).Nếu có gì cần thắc-mắc ,xin gởi email đến email : antoanvn@gmail.com ; không nên viết comment tại trang này với các điều riêng cũa hệ-thống đang sử dụng mục-đích bảo-mật.(*Nếu có nhu cầu thường xuyên thắc-mắc về một hệ-thống báo-trộm/báo cháy nào ; khi gởi email xin ghi “add group”,chúng tôi sẽ gởi email tài-khoản antoan groups-google để liên lạc; tư vấn group này hoàn toàn miễn-phí trong năm-2007 )
  3. Với các hệ-thống báo-động đang sử dụng tốt ,chúng tôi không khuyên kiểm tra thử nhược-điểm này ,nhằm tránh làm sai lạc hệ-thống phát-sóng tuy nhiên nếu máy dùng đã lâu hoặc có gì khác thường cần thử để yên-tâm.

Một vài hình ảnh minh hoạ chính thức .

Bài viết không có điểm cụ-thể nào sẽ không thuyết phục ,dễ tạo ra ý nghĩ là nói vu-vơ vì thật-sự các bạn đã xem các loại bài này ,tôi tin chắc các bạn không phải là người ít hiểu biết mà có khi xem để cho biết rõ thêm một chút về những điều mình đã quá hiểu.

Do vậy ,ở đây chỉ nêu chung một hai hệ-thống mà chúng tôi có kinh nghiệm thực tế và tư liệu gốc về sản-phẩm và nơi sản-xuất cũng như kỹ thuật vô-tuyến của các chủng loại này.

alarm care-Karsssnipshot_941flr1ftgng.jpgwireless with 8 bit coding315Mhz to 412Mhz ,return setcode systems JH and KK filter-sawtechno

Hệ-thống báo-động vô-tuyến được biết với ký-hiệu chính thức là KK700i được sản xuất tại Đài loan vào những năm trước năm 2000 ,và một loại là jhserie600-800 ;hiện Đài Loan không còn sản-xuất .Hiện tại ,thời-điểm năm 2005-2006 được sản xuất tại Trung quốc theo mẫu mã nguyên-gốc mang ký hiệu khác chỉ qua hình ảnh người dùng có thể nhận biết ngay.

Việc đề cập đến nhược điểm của thiết-bị vô-tuyến thế hệ trên và cho người đọc một sự chọn lựa rộng mở hơn thay-vì không biết chút nào về các máy-móc mình sắp mua hoặc đang còn dùng ,với đà phát triển của xã hội cũng như của mỗi ột ngời ; nhu cầu sử dụng đến các thết bị trợ giúp ẻ bảo đảm an-toàn an-ninh cho gia đình là việc đúng đắn. Riêng ,người viết bài không kinh doanh các thiết-bị kể trên nên không liên quan gì nếu có sự trùng hợp với những thiết-bị đang có bán trên các khu vực thị-trường,riêng mặt hướng dẫn kỹ thuật là mục đích bài viết.

Nói về Kỹ thuật mã-hoá sóng vô-tuyến một cách dễ hiểu nhất.

Sóng vô-tuyến hoạt-ộng ở tần ố từ 315MHz trở lên và dưới 445Mhz là băng tần được ấn-định cho các máy phát và nhận sóng công-suất nhỏ ,khả năng can nhiểu vào cácệ thống của truyền hình,truyền thanh là không đáng kể .

Do vậy ,việc đầu tiên để biết sóng vô-tuyến tốt là nhấn vào Remote cầm tay khi đang đứng bên cạnh TV ,hệ-thống có kích hoạt nhưng TV khôngđược nhiễu hình (tấy các sọc xéo màuđen).

Mở hộp trung tâm (control panel) ra hoặc qua lại sau lưng hộp này ,bạn thaấy ngay các trạm có các thanh miniswitchđể chuyểđổi mã số sóng vô tuyến.Nếu bạn nhìn thấy : số 1 trên nấc ON và số 8 cũng cùng nấc ON ,là máy của bạnđang dùng mã chung có sẵn từ nhà sản xất, rất dễ trùng hợp. Nếu bết cách cài đặt lại mã,bạn phải thay đổi ngay cho tòan hệ thống là việc an toàn bắt buộc phải có.

Bạn mở một đầu cảm biến ( công-tắc từ-trường hay mắt thần hồng ngoại) ,ngoài trạm có 8 mini switch đánh số từ 1 đến 8 ( có loại từ 1 đến số 10 nhiều nấc hơn) bạn sẽ còn thấy một trạm nhỏ hơn có từ 4 hay 6 mini switch tuỳ theo bộ( y như ở trung tâm cũng có) ; khi các thanh gạt mini này lên hay xuống (on-off) sẽ thể hiện một mã-vùng (zone) theo sóng vô-tuyến,mỗi vi-trí đầu cảm biến sẽ biểu hiện cách đặt các thanh mini này khác nhau; thông thường sẽ chia làm 4 vùngđến 8 vùng ( tuỳ hệ thống cho phép đến 16 zones).Ở đầu cảm biến,khi bạn thayđổi các thanh mini switch bạn sẽ thấytrên bộ trung tâm báo hiệu khu vực báođộng khác nhau mỗi hki bạn thử kích hoạt còi hú.

.

tb_rules.gifPost on the contruction

About antoanvn.com

antoanvn.com ,a security camera alarm specialist, also specialized in GE NetworX NX-4/6/8/8E, hardwired security fire systems ;We are the only one resource for learning GE NetworX NX-8E Security-Fire-systems online with full support in Vietnamese language. 2015-2016 - Expert Security Consultant ,a new special NX application for Ge-Interlogix-Hills to private inquiry for Security Home and Safe life. 2015-2016 - Fire Protection Aerosol ext Solution Consultant and translation training for Vietnamese .language.

Posted on Tháng Một 5, 2007, in an ninh, Tư vấn, wireless alarm. Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này